อัปเดต 5 หนัง Netflix แนว Feel Good ปลอบประโลมทุกหัวใจ

กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับหนังแนะนำบน Netflix แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เราเข้าใจว่าหลาย ๆ คนคงประสบพบเจอกับเรื่องดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ผ่านมาได้ถึงครึ่งทางแล้วสำหรับปี 2022 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำ สงครามหรือโรคระบาดเราต่างก็หวังว่ามันจะมลายสิ้นไปในเร็ววัน เอาล่ะ วันนี้เรามีตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นเป็นกองกับหนังแนวฟีลกู๊ด (Feel Good)

หากยังไม่รู้จักหนังแนวนี้ เราขอกระซิบบอกตรงนี้เลยว่าเป็นหนังที่สนุกนานดูแล้วรู้สึกอบอุ่นไปทั้งหัวใจ แถมยังทำให้คุณยิ้มไม่หุบและเกิดแรงบันดาลใจอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยที่ผู้คนทั่วโลกนิยมดูหนังประเภทนี้ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่หรือเพศไหนก็ดูได้ทั้งครอบครัว ดังนั้นเราจึงไม่พลาดที่จะหยิบยกเรื่องราวดี ๆ มาปลอบประโลมหัวใจของทุกคน มาดูกันเลยว่าแต่ละเรื่องจะมีความพิเศษและน่าสนใจอย่างไรบ้าง

อัปเดต 5 หนัง Netflix แนว Feel Good

5 หนังฟีลกู๊ด อบอุ่นหัวใจให้รู้สึกดี

1.Klaus

มากันที่หนังเรื่องแรกที่สามารถการันตีคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ เรื่องราวมีการเล่าถึง

‘เจสเปอร์’ บุรุษไปรษณีย์ผู้มีท่าดีทีเหลวทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จสักอย่าง กระทั่งวันหนึ่งเขาได้ถูกย้ายไปในเมืองที่มีแต่ความเกลียดชัง ไม่มีผู้ใดเป็นมิตรแท้ ไม่มีการแสดงความห่วงใยโดยการส่งจดหมาย เขาจึงตัดสินใจร่วมมือกับชายนักประดิษฐ์ของเล่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับชาวเมือง หนังเรื่องนี้ให้ความอบอุ่นกับทุกดวงใจแน่นอน โดยเฉพาะในคืนคริสต์มาส ดูแล้วอินขึ้นอีกเท่าตัวแน่นอน

2.The Intern

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณปู่สุดเก๋าวัย 70 มาเป็นเด็กฝึกงานในบริษัทของสาวรุ่นใหม่ไฟแรง พล็อตเรื่องนี้เป็นการเล่าถึงคุณตาที่เบื่อชีวิตหลังเกษียณจึงได้สมัครเข้าไปทำงานที่บริษัทด้านแฟชั่นที่เป็นของ ‘จูล’ หญิงสาวรุ่นใหม่ ด้วยความแตกต่างของอายุจึงเกิดเรื่องราวมากมาย ที่ให้ข้อคิดแก่ผู้ชมได้เป็นอย่างดี คนรุ่นเก่าแต่ก็เก๋าได้ด้วยประสบการณ์ คนรุ่นใหม่ก็โดดเด่นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ไม่น้อย ใครอยากยิ้มไม่หุบ เรื่องนี้ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

3.Benji

หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับเจ้าตูบที่ชื่อว่า ‘เบนจี้’ ถ้าคอเน็ตฟลิกซ์คงเห็นกันผ่านตาอยู่บ่อย ๆ แน่นอนเพราะขึ้นแท่นหนังที่มีผู้รับชมจำนวนมาก เรื่องราวของหนังเรื่องนี้เริ่มต้นมาจากเด็กชายสองคนที่ชื่อว่า คาร์เทอร์และแฟรงกี้ผู้แอบนำเจ้าหมามาเลี้ยง โดยที่แม่ไม่อนุญาตและแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเด็กทั้งสองคนถูกลักพาตัว เจ้าเบนจี้แสนกตัญญูจึงออกทำภารกิจช่วยเหลือเจ้านายกลับมา มาลุ้นกันว่าจะสำเร็จหรือไม่ ขอบอกก่อนเลยว่าเหมาะกับการดูในครอบครัวจริง ๆ เพราะสร้างความสุขใจและความประทับใจได้เป็นอย่างดี แถมมีการนำมารีเมคหลายต่อหลายรอบรับประกันคุณภาพได้เลย

4.The Greatest Showman

ตัวละครหลักของเรื่องนี้ ‘พี.ที. บาร์นัม’ มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ เขาได้สรรหาผู้คนแปลกที่หลากหลายมาร่วมแสดงโชว์สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ชม โดยผู้แสดงมีตั้งแต่ คนแคระ ผู้หญิงมีหนวดยาวเฟิ้ม หมาป่าและแฝดสยาม ทั้งเรื่องคุณจะได้ฟังเพลงเพราะ ๆ ดูจบแล้วจะตรึงตาตรึงใจไปอีกนานแน่นอน

5.The Secret Life of Walter Mitty

เรื่องนี้ไม่ดูไม่ได้เด็ดขาด! สำหรับใครที่หมดไฟหนังเรื่องนี้จะเติมพลังให้คุณมหาศาล แถมสร้างแรงบันดาลใจให้ออกไปใช้ชีวิตให้สุด ดังที่ตัวละครหลักในเรื่อง ‘มิตตี้’ พนักงานนิตยสารที่ใช้ชีวิตแสนน่าเบื่อ จนกระทั่งวันหนึ่งภาพที่จะลงปกนิตยสารกลับหายไป เขาต้องออกไปตามหาฟิล์มหมายเลข 25 การสูญหายทำให้เขากลับพบอะไรที่ยิ่งใหญ่ เขาต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ และได้สัมผัสประสบการณ์ที่จะพลิกเรื่องราวชีวิตของเขาไปตลอดกาล หากคุณกำลังเบื่อ ๆ ต้องการเติมไฟเรื่องนี้ขอแนะนำยกกำลังสอง เพราะดูครั้งไหนก็ยังสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้ผู้ชมได้เสมอ แถมฉากธรรมชาติในเรื่องก็สวยสดงดงามมาก ใครที่ชื่นชอบไอซ์แลนด์ถูกอกถูกใจและอยากไปเยือนสักครั้งในชีวิตกันแน่นอน

สรุปหนัง Feel Good สร้างแรงบันดาลใจ

และนี่คือทั้งหมดของหนังแนว Feel Good ที่หากคุณกำลังรู้สึกเบื่อหน่ายหรือหมดไฟกับสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่จะต้องดูสักครั้ง นอกจากจะได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแล้วยังทำให้รอยยิ้มเปื้อนแก้มของคุณได้ตลอดทั้งเรื่อง หรืออาจจะทำให้คุณรู้สึกได้พลังบวกจากการดูหนังอีกด้วย